TẢI CCLEANER – PHẦN MỀM DỌN RÁC HỆ THỐNG TUYỆT VỜI

Có lẽ khỏi cần giới thiệu nhiều về phần mềm nổi tiếng này. CCleaner là phần mềm hoàn toàn miễn phí nhưng có đầy đủ chức năng cần thiết cho người dùng cá nhân. Có thể nói đây là phần mềm dọn rác hệ thống tuyệt vời và dễ sử dụng nhất đối với tất cả mọi người.

Bạn có thể tải CCleaner tại đây

Một số tính năng chính và cách sử dụng hiệu quả với phần mềm CCleaner:

Chức năng Dọn rác: Tính năng chính của phần mềm CCleaner là dọn dẹp, bạn sẽ thấy ở tab bên trái của giao diện phần mềm. Trong tính năng này bạn không cần phải thiết đặt gì cả, chỉ cần nhấn nút “Phân tích” rồi “Chạy Cleaner” để dọn dẹp trình duyệt, ứng dụng hay những file rác trong máy tính của mình.

Tải CCleaner - Phần mềm dọn rác hệ thống tuyệt vời

Quét và dọn dẹp Registry: Không khuyến khích sử dụng tính năng này.

Một số công cụ được tích hợp:

  • Gỡ bỏ cài đặt: Ít khi dùng vì tính năng gỡ bỏ phần mềm tận gốc vẫn chưa phải là thế mạnh của phần mềm này.
  • Khởi động: Bạn có thể tắt hoặc bật các chương trình khởi động cùng Windows. Nếu muốn máy tính khởi động nhanh bạn có thể tắt khởi động của một số chương trình không cần thiết mà không gặp lỗi hay vấn đề nào cả.
tải CCleaner


  • Phân tích ổ đĩa: Tính năng này cho biết những tập tin nào chiếm nhiều không gian ổ cứng nhất.
CCLEANER

Tìm trùng lặp: Xóa các tệp tin trùng lặp dựa vào tên, kích thước, ngày sửa đổi của tệp tin 
Tìm trùng lặp

  • Khôi phục hệ thống: Giúp bạn khôi phục lại hệ thống tại một mốc thời gian nào đó của System Restore.
  • Quét dọn ổ đĩa: Hay còn được gọi là tính năng “lau” lại ổ đĩa. Khi bạn xóa một tệp tin nào đó trên ổ cứng (ổ cứng HDD) thì tệp tin đó thực chất chưa được xóa khỏi ổ cứng mà Windows sẽ di chuyển tệp tin đó đến một vùng trống khác của ổ cứng và ẩn nó đi. Chính vì vậy khi chúng ta xóa một bộ phim (10GB) sẽ cảm thấy rất nhanh chóng nhưng để xóa triệt để thì thời gian sử lý xẽ rất lâu. Lưu ý, để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần chọn “Chỉ vùng trống” của ổ đĩa và không nên chọn “Toàn ổ đĩa” nếu không muốn dữ liệu bị mất hết.
Chú ý chỉ nên chọn “Chỉ vùng trống”

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ theo ý thích của mình bằng cách: Vào Tùy Chọn -> Thiết đặt -> Rồi tiến hành thay đổi …

thay đổi ngôn ngữ
Bài viết trên đây, Blog luôn mong muốn tất cả mọi người đều có thể sử dụng thành thạo CCleaner – Một phần mềm dọn rác hệ thống cần được sử dụng.

No comments

Home